Logo
บริษัท เกรท ฟรอนเทียร์(ประเทศไทย) จำกัด
GREA FRONTIER(THAILAND) CO.,LTD

ประเภทของถุงมือยาง

18/07/2565 00:00:00 1,492

ถุงมือไนไตร 

ถุงมือไนไตรถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ในหลายๆจุดประสงค์ แต่จุดประสงค์หลักคือปกป้องมือของผู้ใช้จากสารพิษ สารเคมีและสารละลายต่างๆ
ในปัจจุบันถุงมือไนไตรมีจำหน่ายหลายรูปแบบและหลายขนาด โดยมีทั้งผิวหยาบและผิวเรียบ เพื่อให้นำไปใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์การใช้งาน จึงได้มีการผลิตให้มีความหลากหลายในเลือกใช้

ถุงมือยางไนไตรที่ใช้กันทั่วไปนั้นทำจากยางสังเคราะห์ โดยสังเคราะห์จากปิโตรเลี่ยม และสารเคมีที่สำคัญอื่นๆ

คุณสมบัติพื้นฐานของถุงมือยางไนไตรจะคล้ายกับถุงมือแพทย์ทั่วไป แต่ถุงมือไนไตรจะมีความลื่นมากกว่า จึงสวมใส่ได้ง่ายกว่า สะดวกกว่า ถุงมือไนไตรบางชนิดจะการใส่แป้งลงไปเล็กน้อย เพื่อให้มีความลื่นและสวมใส่ง่ายยิ่งขึ้น

คุณสมบัติของถุงมือไนไตรคือความเหนียวและแข็งแรง เนื้อถุงมือหนาแน่น มีความยืดหยุ่นสูง ใช้หยิบจับชิ้นงานได้อย่างปลอดภัย และไม่หลุดมือ ช่วยป้องกันสารพิษหรือสารเคมีต่างๆ เข้าสู่ผิวหนังของผู้ใช้ รวมไปถึงสิ่งสกปรกต่างๆ ฝุ่น ไขมัน กรด และด่าง


ถุงมือแม่บ้าน  

ถุุงมือแม่บ้านเป็นถุงมือที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน ด้วยรูปแบบที่ใช้งานได้ง่ายและมีราคาที่ถูก ถูกออกแบบขึ้นมาให้ถอดง่าย และใส่กลับเข้าไปได้ง่าย จึงมีความสะดวกในการใช้งานเป็นอย่างมาก ปัจจุบันได้มีการผลิตออกมาหลากหลายขนาด

คุณสมบัติเด่นของถุงมือประเภทนี้คือ เป็นถุงมือที่มีความหนามาก ไม่ขาดง่าย เนื่องจากมีความเหนียวสูง สามารถใช้งานได้หลากหลายประเภทที่ไม่หนักมากเกินไป เช่น งานเตรียมอาหาร งานภายในบ้าน งานจัดเก็บของ งานทำความสะอาด และงานอื่นทั่วไป
นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในระดับโรงงานได้เช่นกัน จำพวกงานประเภทเตรียมหรือจัดการสารเคมีอ่อนๆ

คุณสมบัติอีกอย่างของถุงมือแม่บ้านคือ บนตัวถุงมือทั้งสองด้านจะมีปุ่มขนาดเล็กเพื่อป้องกันการลื่นของถุงมือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจับสิ่งของได้ดียิ่งขึ้น


เอกสารที่แนบ