Logo
บริษัท ศิราเซฟตี้แอนด์ทูล จำกัด
SIRA SAFETY AND TOOLS CO.,LTD.
  • 254
  • 339,774

ไฟไหม้โรงงาน ฟอยล์ จังหวัด สมุทรปราการ

04/01/2559 11:00 2,215

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าไฟไหม้โรงงานผลิตฟอยล์อลูมิเนียม ของบริษัทที เอ็น เอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมคอกกระบือ ตั้งอยู่เลขที่ 30/59 ม.5 ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 20 คน ช่วยกันฉีดน้ำบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ เพราะบางจุดเชื้อเพลิงยังปะทุเป็นควันไฟอยู่ ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบหมด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ อบต.คอกกระบือ และเจ้าหน้าที่จากสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานสมุทรสาคร เข้ามาตรวจสถานที่เกิดเหตุและสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น


จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายนพวิทย์ จงเพิ่มวัฒนาผล อายุ 29 ปี รองผู้จัดการบริษัท กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าเครื่องจักรมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท ที่ซื้อมาใหม่ ถูกเพลิงไหม้หมด รวมทั้งตัวอาคารด้วย ซึ่งในโกดังยังมีวัตถุดิบ อาทิ ม้วนฟอยล์น้ำหนักประมาณ 40 ตัน แผ่นพีวีซี น้ำหนักประมาณ 70 ตัน ทินเนอร์ และสี ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดเช่นกัน

ทั้งนี้ โรงงานมีพนักงานจำนวน 44 คน โดยในห้องพิมพ์ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุมีคนงาน 7-8 คน ที่ทำงานอยู่ ระหว่างนั้นเกิดมีประกายไฟหล่นลงมาจากหลังคาตกใส่เครื่องพิมพ์ที่มีทินเนอร์วางอยู่ จึงเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งพนักงานช่วยกันดับแต่ควบคุมเพลิงไม่อยู่ เพราะในห้องมีวัสดุไวไฟจึงเกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยค่าเสียหายไม่สามารถประเมินได้ ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้แน่ชัดต่อไป.

 

Credit : www.thairath.co.th/content/555486


เอกสารที่แนบ