Logo
บริษัท มีโชครุ่งเรืองกิจ จำกัด
Meechoke Rungroenkit Co., Ltd.

3 หัวใจหลัก วางแผนธุรกิจ Food Truck ให้ปัง!! ดั่งใจ

20/04/2562 10:12:34 1,516

1. หาพื้นที่ ทำเล ที่ตั้ง

เมื่อคุณคิดที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจฟู้ดทรัค ให้ถามตัวเองก่อนว่าจะไปขายที่ไหน? เพราะพื้นที่ ทำเล ที่ตั้งร้านเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ร้านของคุณประสบความสำเร็จเลยก็ว่าได้
ธุรกิจฟู้ดทรัคของไทย เริ่มเป็นที่นิยมจากย่านธุรกิจ ย่านออฟฟิศ ใจกลางเมือง แต่เมื่อธุรกิจฟู้ดทรัคขยายตัวขึ้น ไม่ใช่แค่ย่านดัง ๆ เท่านั้นที่มีรถขายอาหารเคลื่อนที่ แต่เราสามารถพบเห็นฟู้ดทรัคในหลายพื้นมากขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณกำลังตัดสินใจเลือกทำเลค้าขายของธุรกิจฟู้ดทรัค ให้คำนึงถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นหลัก ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปขายในย่านธุรกิจที่มีค่าเช่าที่ ค่าที่จอดราคาสูง ๆ ก็ได้


2. เลือกซื้อรถที่จะทำเป็น Food Truck

แน่นอนว่าหัวใจสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยของการเริ่มต้นทำธุรกิจฟู้ดทรัคอีกสิ่งหนึ่งก็คือ รถบรรทุก ที่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายแบรนด์ ราคาก็ไม่ใช่จะถูก ๆ ซึ่งหากใครที่สนใจจะเริ่มต้นทำธุรกิจฟู้ดทรัค แนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับรถที่คุณจะซื้อ ไม่ว่าจะเป็นขนาดรถเหมาะสมกับร้าน ตามความต้องการของคุณหรือไม่ บริการหลังการขายของแต่ละแบรนด์เป็นอย่างไร เมื่อเกิดปัญหาอะไหล่ของรถนั้นหาซื้อยากแค่ไหน


3. ไอเดีย ออกแบบ ตกแต่ง ครัวเคลื่อนที่

ไอเดียการตกแต่ง ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จะเป็นแรงดึงดูดให้ลูกค้าสนใจธุรกิจฟู้ดทรัคของคุณ อันดับแรกคุณต้องคิดคอนเซปต์ของร้านเอาไว้ เพื่อการออกแบบ ตกแต่งรถ จะได้เป็นไปตามที่คุณคาดหวังไว้ ไม่หลุดคอนเซปต์ ซึ่งราคาโดยทั่วไปของการลงทุนตกแต่งฟู้ดทรัคเริ่มต้นอยู่ที่ 100,000 บาท ไปจนถึง 4-5 แสน ราคาขึ้นอยู่กับแบบที่เจ้าของอยากได้ การเข้าปรึกษาร้านตกแต่ง จะทำให้คุณรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ เพราะรถบางคัน มีข้อจำกัดที่แตกต่างกันไป ขอบอกว่าส่วนใหญ่แต่ละร้าน จะรับปรึกษาเรื่องการตกแต่งฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ

เอกสารที่แนบ